Đánh giá Toyota HiLux EV 2023: Định hướng HiLux Revo BEV concept

Đánh giá Toyota HiLux EV 2023: Định hướng HiLux Revo BEV concept
Vào tháng 8 năm nay, những bức ảnh nhiễu hạt bí ẩn từ một bến tàu sau bóng tối ở Tây Úc cho thấy một chiếc HiLux Revo BEV chạy điện đã cập bến đất Úc.

Ngay sau đó, nó được xác nhận chính là mẫu concept Hilux Revo BEV do Toyota Thái Lan tạo ra để kỷ niệm 60 năm ông lớn T.

Tuy nhiên, hiện nay, chiếc ute không phát thải hấp dẫn đang hoạt động ở Úc với mục đích ‘đánh giá nội bộ’, người quản lý Toyota Australia cho biết.

Tuy nhiên, đội đua địa phương đã nghiên cứu kỹ chiếc xe và bây giờ nó đã được bàn giao để xem xét bên ngoài một chút , với một vài vòng đua quý giá trên đường thử riêng tại trụ sở chính ở Melbourne trong tay giới truyền thông. Đó là chúng tôi.

Nếu bạn đã từng ở trong hoặc xung quanh các mẫu xe ý tưởng, bạn sẽ biết rằng với mỗi đặc điểm thiết kế thú vị và màu sơn sống động, đều có một đường viền được giữ bằng kẹo cao su hoặc một khe hở trên bảng điều khiển như Kênh Corinth.

Tuy nhiên, không phải HiLux Revo BEV.

Trong lần kiểm tra đầu tiên, lớp sơn màu trắng ngọc trai của nó được hoàn thiện tốt, đèn pha LED với các chi tiết màu xanh mát vẫn còn nguyên khối và lưới tản nhiệt thông hơi dường như là một bộ phận được sản xuất.

Câu chuyện tương tự cũng xảy ra với phần ‘dầu’. Không được phép chụp ảnh trục sau và mặt dưới khung xe, nhưng chúng tôi có thể nói rằng những gì chúng tôi thấy khi lặn dưới BEV là một động cơ truyền động đơn được tích hợp vào trục sau De Dion, lò xo lá phía sau và bộ pin được chế tạo cẩn thận để vừa với các chân của khung thang có vẻ tiêu chuẩn. Tất cả đều trông được thiết kế đặc biệt tốt và điển hình là Toyota.

Đánh giá Toyota HiLux EV 2023: Định hướng Revo BEV concept

Nhà sản xuất HiLux Revo BEV không nêu rõ nhiều thông tin và số liệu cụ thể, bao gồm cả kích thước pin, nhưng với phạm vi được báo cáo là ‘khoảng 200km’, chúng tôi ước tính thiết bị này sẽ đạt khoảng 55kWh.

Điều hoàn toàn nằm ngoài giới hạn là những gì nằm dưới nắp ca-pô, có lẽ là để bảo vệ một lượng lớn IP và là nơi chúng tôi nghi ngờ các thiết bị điện tử quản lý năng lượng và biến tần đang ẩn giấu.

Không biết liệu Toyota có hợp tác với bất kỳ thương hiệu nào khác trong việc phát triển HiLux Revo BEV hay không, nhưng một cái nhìn thoáng qua có thể tiết lộ liệu có bất kỳ phần cứng nào của Subaru có liên quan hay không, điều này sẽ tiếp tục sự hợp tác được rèn giũa với dự án Toyota BZ4X và Subaru Solterra.

Bộ chọn số của Toyota HiLux đóng vai trò như một đầu mối – đó là bộ điều khiển quay tương tự được sử dụng trong cặp mẫu SUV chạy điện song sinh.

Đánh giá Toyota HiLux EV 2023: Định hướng Revo BEV concept

Lái chiếc xe ‘concept’ là một trải nghiệm nghịch lý thú vị.

Ở một khía cạnh nào đó, Revo cho cảm giác giống hệt một chiếc HiLux với nội thất tiện dụng, vị trí lái thương mại, vật liệu nội thất bền bỉ (nếu hơi buồn tẻ) và nhìn chung là cảm giác quen thuộc.

Tuy nhiên, hãy nhấn ga và phiên bản đặc biệt này sẽ lao ra khỏi vị trí đứng yên trong sự im lặng kỳ lạ. Khả năng tăng tốc không gây cháy nhưng lực đẩy tuyến tính điển hình của hệ truyền động điện khiến nó có cảm giác nhanh hơn mức có thể tuyên bố khi tăng tốc từ 0 đến 100km/h – một con số khác chưa được công bố.

Đánh giá Toyota HiLux EV 2023: Định hướng Revo BEV concept

Nó có cảm giác giống hệt như một chiếc HiLux thông thường, nhưng nhấn ga và phiên bản đặc biệt này sẽ rời khỏi vị trí đứng yên trong sự im lặng kỳ lạ

Có một chút tiếng rên rỉ khi báo cáo khả năng tăng tốc tối đa và hiệu chỉnh ga đã được tinh chỉnh – một lần nữa, điều này không giống như một số chú ngựa con trình diễn vội vàng gắn kết với nhau vì mục đích tiếp thị hoặc chụp ảnh.

Điều để lại ấn tượng hơn nữa là khả năng xử lý. Không có chiếc Hilux nào xuất hiện với sự háo hức như nghiên cứu kỹ thuật này và sự phân bổ trọng lượng dường như ở mức trung bình nếu không muốn nói là lùi về phía sau một chút.

Đánh giá Toyota HiLux EV 2023: Định hướng Revo BEV concept

Vẫn có một số kiểu cuộn HiLux cổ điển khi tốc độ tăng lên ở các góc cua và gip vẫn tốt mặc dù lốp xe dường như đã phải chịu đựng một số cực hình và chắc chắn đã có những ngày tốt hơn, nhưng trải nghiệm lái xe không phải là không có phần thưởng.

Chỉ có một số điểm không hoàn hảo trên bề mặt đường thử cho thấy chất lượng lái rất giống với các biến thể HiLux thông thường và hệ thống lái cũng rất quen thuộc.

HiLux Revo BEV có cảm giác giống hệt HiLux nhưng đồng thời, không giống HiLux.

Những manh mối nội thất hấp dẫn khác bao gồm ốp cột lái, không giống như hầu hết các bộ phận khác, dường như được tạo mẫu rất nhiều và được in 3D với biểu tượng RFID tích điện hoặc độ gần được in nổi ở mặt trên. Ừm…

Đánh giá Toyota HiLux EV 2023: Định hướng Revo BEV concept

Và sau đó là màn hình hiển thị thông tin kỹ thuật số trung tâm nằm giữa các mặt số tương tự – bạn có thể nói không có gì mới đối với HiLux – ngoại trừ một trong các màn hình của nó, cho biết tỷ lệ năng lượng điện sẵn có đang được sử dụng khi nhấn ga.

Ngoài ra còn có phần ‘sạc‘ cho biết lượng phanh tái tạo cũng được thực hiện khi chạy quá tốc độ. Điều này sẽ không quá rõ ràng nếu khái niệm này không có khả năng tái tạo lại hệ thống phanh, khiến phần dưới của mặt số kỹ thuật số trở nên thừa thãi… vào thời điểm hiện tại.

Theo suy nghĩ của chúng tôi, đây là một dấu hiệu rõ ràng về một phiên bản của HiLux Revo BEV sẽ cung cấp hệ thống truyền động hoàn chỉnh, bao gồm cả phanh tái tạo và kết quả là có thể chạy được quãng đường dài hơn.

Đánh giá Toyota HiLux EV 2023: Định hướng Revo BEV concept

Vâng, một điều đã được xác nhận. Tại quê hương Thái Lan của mẫu concept này, một đội nhỏ phiên bản Revo BEV ‘sản xuất’ sẽ được tung ra thị trường trong cuộc thử nghiệm trên taxi.

Ở đây chúng ta không nói đến phương tiện di chuyển bằng xe limo mà là phương án giao thông công cộng gần như không thể tưởng tượng được được cung cấp ở Thái Lan, nơi khay của xe bán tải được chuyển đổi thành một cặp ghế băng dọc để chứa tối đa 12 người, cùng với một vài hành khách khác đi xe tự do trên xe. bước phía sau.

Toyota vẫn chưa đề cập đến việc sản xuất HiLux chạy điện cho Australia, nhưng đừng mong đợi điều gì như thế này dù chỉ một giây.

Vậy concept này có thể sinh ra điều gì?

Và liệu một phiên bản sản xuất tương tự như phiên bản chúng tôi đã lái có phải là chiếc xe điện hoàn hảo cho Úc không?

Có lẽ không. Đầu tiên, đó là loại cabin đơn để tối đa hóa không gian trong khay trong khi loại taxi kép lại chiếm ưu thế ở Down Under.

Thứ hai, đó là hệ dẫn động cầu sau và người Úc bị ám ảnh bởi những chiếc xe bốn bánh khi nói đến ngựa lao động.

Và cuối cùng, phạm vi hoạt động khoảng 200 km tương đối khiêm tốn của nó sẽ bị giảm nếu gắn xe kéo – một thói quen ô tô được yêu thích khác trên toàn quốc.

Đánh giá Toyota HiLux EV 2023: Định hướng Revo BEV concept

Nhưng mặc dù concept này không có nhiều ý nghĩa ở những con đường mòn hẻo lánh và bụi rậm của đất nước Australia, nhưng có một nơi nó lại có ý nghĩa hơn.

Đầu năm nay, Toyota đã ký một Biên bản ghi nhớ với gã khổng lồ khai thác mỏ BHP để “giảm lượng khí thải khi vận hành phương tiện” và đặc biệt là “sự an toàn trong thiết kế phương tiện hạng nhẹ”. Bạn sẽ khó tìm được phương tiện nào tốt hơn để đạt được điều đó hơn là một mẫu xe sản xuất dựa trên mẫu concept được thấy ở đây.

Và nếu Toyota đang chuẩn bị giới thiệu HiLux chạy bằng pin đầu tiên của mình tới Thái Lan, Úc và phần còn lại của thế giới dưới dạng cabin đơn, dẫn động cầu sau, bạn có thể mong đợi sẽ có thêm nhiều phiên bản tiếp theo…

 

Chia sẻ:

Để lại Lời nhắn

TIN LIÊN QUAN:

Có thể bạn quan tâm

Sử dụng xe ô tô ít có giúp kéo dài tuổi thọ ắc quy?

Sử dụng xe ô tô ít có giúp kéo dài tuổi thọ ắc quy?

Trong khi dịch COVID-19 hoành hành, ở những thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, chắc hẳn, nhiều chiếc ô tô đã không được sử dụng trong một thời gian dài. Vậy liệu có phải ít sử dụng xe ô tô có giúp kéo dài tuổi thọ ắc quy ?

09/09/2020
How The Tesla Model X’s Falcon Doors Handle A Tight Parking Space

How The Tesla Model X’s Falcon Doors Handle A Tight Parking Space

The Tesla Model S isn’t the first truly autonomous car on the road and available for sale to the public. We’re not there yet, just as a society.

01/08/2020
Nissan vehicles are distributed throughout the United States

Nissan vehicles are distributed throughout the United States

The Tesla Model S isn’t the first truly autonomous car on the road and available for sale to the public. We’re not there yet, just as a society.

01/07/2020
Những điều bạn cần biết khi mua xe điện

Những điều bạn cần biết khi mua xe điện

Mua xe điện mới cũng giống như chào đón thành viên mới nhất trong gia đình. Có niềm vui và sự mong đợi to lớn xung quanh. Nhưng thành viên mới này có nhiều điều cần lưu tâm bởi đó là một chiếc xe điện.

28/10/2023
0100
0100