CEO Ford: Bán xe online, không mặc cả, không quảng cáo

CEO Ford Jim Farley cho rằng họ cần thay đổi cách tiếp cận khách hàng hiện tại, khi tình thế thị trường thay đổi ngày một nhanh.

Hai yếu tố mà ông cho rằng cần thay đổi ngay lập tức là hệ thống bán hàng và quảng cáo. “Giá xe cố định không sai lệch, 100% quy trình có thể được thực hiện online. Các đại lý không cần kho lưu trữ xe riêng, xe lắp ráp xong sẽ được bàn giao trực tiếp tới người dùng từ nhà máy” là quan điểm của vị lãnh đạo Ford.

“Tôi nghĩ hệ thống đại lý (của Ford – PV) có thể làm được điều này, tuy nhiên tiêu chuẩn mới sẽ rất khác biệt, khác hẳn những gì ta đang có hiện tại”.

CEO Ford cũng khen ngợi Tesla và các hãng xe Trung Quốc vì cách tiếp cận khách hàng trực tiếp nói trên, khi cho rằng cách làm này giúp họ tiết kiệm tiền kho bãi rất nhiều. Trước đó, Detroit Free Press trích dẫn Ford ước tính rằng với mỗi đầu xe xuất xưởng, hãng mất khoảng hơn 2.000 USD cho tiền kho bãi và quảng cáo.

Sếp Ford: Bán xe online, không mặc cả, không quảng cáo - Ảnh 2.

Một kiosk của Ford tại Mỹ – Ảnh: Carscoops

Việc F-150 Lightning và Mustang Mach-E thành công vượt trội mà không được quảng cáo nhiều khiến CEO Ford tin rằng họ không nên tiêu tốn nhiều tiền của vào các yếu tố quảng cáo (chẳng hạn show diễn giữa giờ trận Super Bowl đình đám của Mỹ), mà nên dùng số tiền trên để xây dựng mối quan hệ mật thiết hơn với người dùng, qua đó thuyết phục họ trở lại với Blue Oval để mua xe kế tiếp.

“Chúng tôi bỏ ra 600-700 USD để quảng cáo cho mỗi đầu xe, trong khi số tiền chi ra để cải thiện trải nghiệm hậu mãi người dùng là 0”, ông thừa nhận. Ngoài ra, việc đảm bảo chất lượng xe xuất xưởng cũng hứa hẹn sẽ giúp hãng giảm bớt các chi phí sửa chữa hay triệu hồi về lâu về dài.

Với mô hình được CEO Jim Farley nhắm tới, các đại lý của họ sẽ tập trung vào các dịch vụ chuyên biệt hơn là “chỉ là nơi bán xe”.

Mới đây, Hãng Mercedes-Benz cũng có những động thái về chiến lược giảm thiểu Đại lý của Hãng tại Châu Âu và Mỹ. Một vài Hãng xe khác cũng đang xem xét và lên lộ trình tương tự

Chia sẻ:

Để lại Lời nhắn

TIN LIÊN QUAN:

Có thể bạn quan tâm

Làm thế nào để tránh bị lừa khi mua hoặc bán ô tô

Làm thế nào để tránh bị lừa khi mua hoặc bán ô tô

Thị trường ô tô đã qua sử dụng là một bãi mìn đầy bẫy đối với những khách hàng không cẩn thận. Cho dù bạn đang mua hay bán một chiếc xe hơi, sẽ có những nhân vật không ngoan cố gắng moi từng xu họ có thể ra khỏi bạn.

18/11/2020
Sử dụng xe ô tô ít có giúp kéo dài tuổi thọ ắc quy?

Sử dụng xe ô tô ít có giúp kéo dài tuổi thọ ắc quy?

Trong khi dịch COVID-19 hoành hành, ở những thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, chắc hẳn, nhiều chiếc ô tô đã không được sử dụng trong một thời gian dài. Vậy liệu có phải ít sử dụng xe ô tô có giúp kéo dài tuổi thọ ắc quy ?

09/09/2020
How The Tesla Model X’s Falcon Doors Handle A Tight Parking Space

How The Tesla Model X’s Falcon Doors Handle A Tight Parking Space

The Tesla Model S isn’t the first truly autonomous car on the road and available for sale to the public. We’re not there yet, just as a society.

01/08/2020
Nissan vehicles are distributed throughout the United States

Nissan vehicles are distributed throughout the United States

The Tesla Model S isn’t the first truly autonomous car on the road and available for sale to the public. We’re not there yet, just as a society.

01/07/2020
Những điều bạn cần biết khi mua xe điện

Những điều bạn cần biết khi mua xe điện

Mua xe điện mới cũng giống như chào đón thành viên mới nhất trong gia đình. Có niềm vui và sự mong đợi to lớn xung quanh. Nhưng thành viên mới này có nhiều điều cần lưu tâm bởi đó là một chiếc xe điện.

28/10/2023